admin 27/11/2021

Xe điện chở rác-giải phóng sức lao động cho con người

 

Trước đây, công việc thu gom rác thải, dọn vệ sinh môi trường trên các con đường chủ yếu dựa vào sức người nên chưa đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, từ khi những chiếc xe điện chở rác được đưa vào sử dụng thì việc thu gom rác diễn ra nhanh, sạch và năng suất cao hơn gấp nhiều lần so với sức người.

Vậy xe chở rác điện có những ưu điểm vượt trội nào mà có thể thay thế con người trong việc bảo vệ môi trường xanh? Có các loại xe điện chở rác nào? Hãy đọc hết bài viết này để đưa ra câu trả lời nhé!

Ô nhiễm môi trường đang là vấn đề nhức nhối, đặc biệt là rác thải

Ở những các vùng nông thôn chưa có bãi tập kết rác thải, rác thì vứt bừa bãi ở các kênh, các con sông nhỏ gây ô nhiêm môi trường trầm trọng.

Hiện tượng này thường xảy ra ở cả thành phố, những nơi tập trung đông dân cư, người dân vô tư xả rác bừa bãi ngay trên vỉa hè, lề phố. Hay không ít chung cư ở nội đô Hà Nội buộc phải thông báo ngừng thu gom rác.

Ô nhiễm môi trường
Ô nhiễm môi trường

Ở nhiều nơi khác, rác chất đống không được chuyển đi gây bốc mùi hôi nồng nặc. Một số khu bãi đất trống được quy hoạch làm dự án nay cũng bị biến thành nơi tập kết rác thải sinh hoạt bất đắc dĩ.

Vì vậy, mà xe điện chở rác đang ngày càng được đưa vào làm “người lao động” trong việc bảo vệ môi trường, xử lí rác thải.

Giải pháp vượt trội mà xe điện chở rác mang lại cho con người và môi trường

Hiện nay, dòng xe điện hiện đại đang được ứng dụng rộng rãi trong việc thu gom và vận chuyển rác thải.

Dòng xe này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội phải kể đến như nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển linh hoạt trên nhiều loại địa hình khác nhau. Không phát sinh khí thải, thân thiện với môi trường; tiết kiệm nhân lực; tăng năng suất lao động trong công tác vệ sinh môi trường.

Giải pháp vượt trội của xe điện chở rác
Giải pháp vượt trội của xe điện chở rác

1. Hạn chế được tình trạng “dọn chỗ này, bẩn chỗ khác”

Thực trạng cho thấy, việc quét dọn vệ sinh chủ yếu dựa vào sức người. Nên tình trạng rác quét dọn được vun thành các đống nhỏ chờ di chuyển lại gặp gió phát tán sang nơi khác.

Hay những chiếc xe rửa đường vô tình lại đẩy bùn xuống cống là điều thường xuyên diễn ra.

Vì thế, nhờ có xe điện thu gom rác đã giúp công nhân giải phóng sức lao động và nguồn rác được xử lý kịp thời, hiệu quả, không xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường.

2. Thu gom rác diễn ra nhanh, năng suất cao hơn gấp nhiều lần so với trước đây

Chị Nguyễn Thị Thu hiện tại là công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội cho biết: “Từ khi xe hút bụi được đưa vào sử dụng, việc thu gom rác thải diễn ra nhanh, sạch và năng suất cao hơn từ 6 – 7 lần so với thu gom thủ công.”

Lợi ích xe điện
Lợi ích xe điện

3. Giảm thiểu các loại bệnh liên quan đến hô hấp cho con người

Như đã nói ở trên, xe điện chở rác được chạy hoàn toàn từ điện, không sinh ra khí thải nên vô cùng an toàn và tránh gây ô nhiễm môi trường.

Những hiểm nguy trong quá trình làm việc, hay bệnh đặc trưng của công nhân môi trường như liên quan đến đường hô hấp, da… cũng đã giảm xuống đáng kể.

4. Giảm bớt vất vả cho đội ngũ công nhân trong quá trình làm việc

Từ khi áp dụng cơ giới hóa phương tiện thu gom rác, nhiều bất cập đã từng bước được khắc phục, mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt, giải phóng rất lớn sức lao động của con người

Các loại xe điện chở rác phổ biến nhất hiện nay

Đầu tiên, hiểu một cách đơn giản xe điện chở rác là loại xe được chạy bằng nguồn điện và không phát sinh khí thải khi di chuyển. Trên thị trường hiện nay, xe điện 3 bánh chở rác là dòng xe điện được ưa chuộng hơn cả.

Xe điện chở rác phổ biến
Xe điện chở rác phổ biến

Xe có kích thước nhỏ gọn giúp vận chuyển rác trong các ngóc ngách, khu dân cư, khu công nghiệp hay vùng nông thôn trở nên dễ dàng hơn.

Không tạo ra các loại tiếng ồn khó chịu ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Có điểm chung là cấu trúc của thùng kín nên lượng rác thải hay nước thải từ rác sẽ không bị chảy ra ngoài, gây mất vệ sinh môi trường.

Đây được xem như giải pháp tối ưu và vô cùng vượt trội nhất, đáp ứng đầy đủ được các yêu cầu khắt khe về việc vận chuyển. Cũng như đảm bảo được các yếu tố liên quan đến môi trường, xã hội.

Xem thêm thông tin về loại xe này: tại đây

Tổng kết

Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu rõ hơn và lựa chọn cho mình được 1 loại xe điện chở rác phù hợp. Nhằm giảm bớt sức lao động cho con người và bảo vệ môi trường luôn xanh.

TIN LIÊN QUAN